Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Tuyệt vời với bí quyết xử lý quần áo bị nhăn mà không cần dùng bàn là





Khi quần áo bị nhăn nhúm, nhàu sẽ làm bạn mất tự tin, bạn muốn quần áo phẳng đẹp nhưng lại ngại phải dùng bàn là vào mỗi sáng vì không có thời gian. Vậy có phương pháp nào khác ngoài việc sử dụng bàn là không?

Tất nhiên là có! Trung tâm Điện Máy Gia Đình xin được chia sẻ những mẹo nhỏ giúp bạn hoàn toàn gỡ rối trong những tình thế bí khi không sử dụng được bàn là.

Sử dụng máy là tóc

Bạn dùng máy là tóc giống như việc là thẳng mái tóc của mình. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao nhằm tránh cháy xén quần áo. Cách này được nhiều bà mẹ đánh giá là rất hiệu quả, nhất là đối với cổ áo hay tay áo bị nhăn; tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, khi sử dụng máy là tóc cũng cần vệ sinh sạch sẽ trước khi là để tránh quần áo bị bẩn.

Sử dụng máy sấy tóc

Trước tiên, vẩy ít nước nên quần áo và sấy qua làm ấm nơi bạn cần là. Sau đó, bạn kéo thật thẳng, dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau khi quần áo khô ráo cũng là lúc những vết nhăm nhúm biến mất. Thật ngạc nhiên. 

Sử dụng một cái nồi

Nếu bạn có nồi kim loại thì càng tốt vì nồi kim loại có tác dụng gần như một loại bàn là không tốn điện. Đầu tiên, bạn dùng nước sôi phân nửa nồi rồi xịt một ít nước lạnh lên quần áo. Sau đó dùng phần đáy nồi trà lên bề mặt quần áo, đáy nồi đang nóng nhanh chóng xóa bỏ nếp nhăn. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn phải lựa chọn những loại nồi kim loại có đáy sạch sẽ, không bị rỉ sét, bẩn thì quần áo mới không bị bám bẩn.

Sử dụng đệm

Một mẹo cực kỳ hiệu quả từ chính tấm đệm mà ít ai biết được. Bạn cuộn chiếc áo hay quần giống như cuộn tờ giấy (tuyệt đối không được gấp) sau đó bạn đặt nó dưới đệm của mình trong một giờ. Phương pháp này tốn khá nhiều thời gian nên bạn cũng cần chú ý trước khi sử dụng phương pháp này nhé.

Sử dụng dung dịch loại bỏ nếp nhăn

Một vài hãng hiện nay đã cho ra đời dung dịch loại bỏ nếp nhăn trên quần áo ngay tức thì. Bạn chỉ cần xịt dung dịch đó lên quần áo và chờ tác dụng của dung dịch khô lại thì đã có ngay một bộ quần áo phẳng lì như vừa được là.

Sử dụng khăn ướt

Giặt sạch một tấm khăn tắm, lúc khăn còn ấm hãy áp nó lên quần áo rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn. Làm như thế chừng 10 phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay bạn sẽ không còn nhàu, tuy nhiên sau khi bạn thực hiện xong thao tác thì bạn cần phải phơi khô hoặc sấy qua để áo quần nhanh khô.

Sử dụng ấm đun nước

Ấm nước sôi cũng có thể là phẳng trang phục. Đun sôi nước trong bình cho đến khi xuất hiện khí nước thoát ra. Hơ áo hoặc quần trên hơi nước thoát ra đó. Tuy nhiên, nên tránh xa ắp ấm khoảng 20 cm vì khí thoát ra ở nắp ấm nóng nhất và dễ gây cháy quần áo của bạn hơn. Đây cũng là nhược điểm của cách này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét